CPANEL ปี 67 ตั้งเป้ารายได้โต 20% ทุ่ม 500 ลบ. ขยายกำลังผลิต

CPANEL ปี 67 ตั้งเป้ารายได้โต 20% ทุ่ม 500 ลบ. ขยายกำลังผลิตแตะ 2 ล้านตร.ม./ปี


นายชาคริต ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีแพนเนล จำกัด (มหาชน) หรือ CPANEL  ตั้งเป้าปี 2567 ดันผลประกอบการโต 20% 


เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจปี 2567 ทุ่มเงินลงทุน 500 ล้านบาท เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตโรงงานเดิม และเปิดโรงงานผลิตแห่งที่ 2 พร้อมด้วยเครื่องจักรเข้ามาหนุนกำลังการผลิต แตะ 2 ล้านตารางเมตรต่อปี

โดยคาดว่าการติดตั้งเครื่องจักรจะแล้วเสร็จและเริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้ภายในไตรมาส 1/67 นี้ รวมถึงในปี 68 หากเดินเครื่องได้เต็มกำลังแล้ว คาดว่า จะผลักดันให้ยอดขายเติบโตอย่างก้าวกระโดด


ทางด้านคู่ค้ารายใหม่ๆ นั้นบริษัทฯ อยู่ระหว่างการเจรจากับหลายรายทั้งแนวราบและแนวสูง คาดว่าจะเห็นความชัดเจนอย่างน้อย 5 รายต่อไตรมาส ทางคุณชาคริตมองว่าดอกเบี้ยมีแนวโน้มปรับตัวลดลงหนุนอุตสาหกรรมอสังหาฟื้นตัวขึ้นในปีนี้


สำหรับภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ปี 2567 มองว่ายังคงเผชิญความท้าทาย ทั้งหนี้ครัวเรือน และ อัตราดอกเบี้ยที่ยังอยู่ในระดับสูง นโยบายการปล่อยสินเชื่อที่เข้มงวดขึ้น ส่งผลให้กำลังซื้อสินค้าคงทน (Durable goods) ลดลง ดังนั้นแนวโน้มของโครงการก่อสร้างในปัจจุบันจึงมีลักษณะขายก่อนสร้างทีหลัง ทำให้ผู้ประกอบการที่ยังมีการลงทุนในโครงการต่างๆ ต้องการความรวดเร็วในการส่งมอบงานให้กับลูกค้าได้ทันเวลา และเป็นการลดความเสี่ยงของผู้ประกอบการในการสต๊อกบ้าน ลดค่าแรงงานที่มีแนวโน้มปรับตัวสูง อีกทั้งสามารถรักษา Working Cap ในการดำเนินงานได้ ซึ่ง Precast Concrete สามารถตอบโจทย์ความต้องการได้ดี ถือเป็นโอกาสในการรับงานของบริษัท และเชื่อว่าจากปัจจัยเกื้อหนุนดังกล่าวจะผลักดันให้ผลประกอบการปี 2567 เติบโตได้ตามแผนที่วางไว้” นายชาคริต กล่าว


ทั้งนี้ทางบริษัทฯ ยังคงเดินหน้าออกผลิตภัณฑ์ใหม่ให้มีความหลายและตรงกับความต้องการของลูกค้าได้อย่างครอบคลุมมากยิ่งขึ้น


นอกจากนี้บริษัทฯ มียอดรับรู้รายได้ ( Backlog) ราว 1,565 ลบ. คาดรับรู้รายได้ปีนี้ราว 654.12 ลบ. และคาดรับรู้รายได้ในปี 68 ราว 911.35 ลบ. 


บริษัท ซีแพนเนล จำกัด (มหาชน) หรือ CPANEL คือ ผู้ผลิต และจำหน่ายผลิตภัณฑ์แผ่นคอนกรีตสำเร็จรูป (Precast Concrete) ด้วยระบบอัตโนมัติ (Fully Automated Precast) ที่ใช้สำหรับงานก่อสร้างโครงการอสังหาริมทรัพย์


#ซีแพนเนล #CPANEL